Hiện tại

 

Quá khứ đã qua, tương lai chưa tới: Theo tôi hiểu thì điều này không phủ nhận việc mình nhớ, nghĩ về quá khứ và có kế hoạch hướng đến tương lai. Quá khứ, hiện tại và tương lai là một chuỗi diễn biến trong cuộc đời mỗi người, có liên hệ mật thiết với nhau. Trong quá trình ấy thì hiện tại ĐANG mang đến hạnh phúc cho mình mà nhiều khi, vì quá bận tâm đến quá khứ hoặc ngóng chờ tương lai, mình không nhận thức hạnh phúc đang hiện hữu và sẵn sàng chờ đón mình tận hưởng nó.
Hiện nay chúng ta đang sống với thử thách Corona, đó là hiện tại. Mọi người trên thế gian chưa ai trải nghiệm sự kiện vô cùng khó khăn này trong quá khứ và ai cũng nóng lòng ngóng chờ một ngày nào đó sẽ thoát khỏi tai họa đó. Mình có thể tự hỏi vậy thì hạnh phúc hiện tại mà mình có thể hưởng được là gì? Tôi nghĩ, chắc mỗi người có câu trả lời cho mình.

Kommentar schreiben

Kommentare: 0