TS. Nguyễn Kim Mai Thi

 

Tiến sĩ Nguyễn Kim Mai Thi, sinh năm 1987, trong năm 2020 đã được tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier công bố sẽ trao tặng  "Bundesverdienstkreuz" (Huy chương liên bang) . Đây là huy chương cao quý nhất cho Mai Thi từ trước đến nay. 

Được sinh trưởng và lớn lên ở Đức, cô có cha là tiến sĩ hóa học (Việt kiều Đức) dạy dỗ niềm đam mê hóa học, được mẹ luôn nâng đỡ khuyến khích. Cô chẳng những đã thành một tiến sĩ hóa tài ba mà còn có sáng kiến chia sẻ niềm đam mê này với mọi người. Với biệt tài ăn nói và cách diễn đạt các vấn đề chuyên môn một cách đơn giản  và hấp dẫn, cô đã đến với quần chúng rộng rãi, mang hóa học vào đời sống hằng ngày và được tiếp nhận nồng nhiệt.  Cô đã từng đoạt được nhiều giải thưởng có giá trị của Đức qua các chương trình trên Youtube, truyền hình, sách vở etc., trong đó  mới nhất là "Bundesverdienstkreuz". Đây là huân chương trên bình diện liên bang, được trao tặng cho những ai có công lớn trong nhiều lĩnh vực cho nước Đức. Huân chương này được phát vào ngày kỉ niệm thống nhất đất nước Đức 3.10.20, khen thưởng Mai Thi đã đóng góp phần mình trong việc giải thích một cách dễ hiểu cho dân chúng những vấn đề phức tạp liên quan đến dịch Corona. Những việc này được nước Đức đánh giá sáng tạo cao, đúng vào đỉnh cao của thời gian.
Tủ sách tri thức nhóm Việt Kiều Đức hân hạnh được ghi những quyển sách rất giá trị cao của cô vào danh sách này, mời bạn đọc vào xem.