Tủ sách tri thức nhóm Việt Kiều Đức

 

 

Tri thức là chìa khóa để mở cửa đưa đất nước, dân tộc đi vào con đường độc lập, tự chủ, giàu mạnh. Bấy lâu nay, nhiều người Việt sống ở hải ngoại ước mơ làm sao mang kiến thức, kinh nghiệm mình tiếp thu được ở một cường quốc như Công Hòa Liên Bang Đức về cho nước nhà, hỗ trợ xây dựng đất nước. Sáng kiến viết và dịch sách tri thức sang tiếng Việt đã được biến thành sự thực, một số các dịch giả và tác giả cùng nhau làm việc cật lực và cho phát hành nhiều tác phẩm có giá trị trong nhiều lãnh vực khác nhau: Sách dịch từ các sách dạy nghề kỹ thuật của Đức của nhóm Nhất Nghệ Tinh, sách tự sáng tác hoặc dịch từ các tác phẩm khoa học kỹ thuật, văn hóa, tôn giáo, triết học, sức khỏe v.v...

 

Nhiều tác phẩm này đã được dân chúng trong nước đón nhận nồng hậu và sử dụng tích cực (nhiều sách được tái bản, có sách được giải thưởng, vào Bestseller v.v...). Ước mơ được đóng góp phần nào đó khả năng mình cho đất nước, dân tộc nay từng bước trở thành sự thật. Trân trọng chúc mừng!

 

Đặc biệt thế hệ thứ hai trong cộng đồng người Việt tại Đức mang đến nhiều thành tích vinh quang tại xứ sở này. Nữ tiến sĩ hóa học Nguyễn Kim Mai Thi là một trong những tài năng ấy. Cô đã nhận được rất nhiều giải thưởng có giá trị, như giải  Hanns-Joachim-Friedrichs (2019) cho thành tích xuất sắc trong lãnh vực báo chí truyền hình, đặc biệt huân chương Bundesverdienstkreuz (Bằng khen Liên Bang) (2020). Cô đã viết quyển Bestseller về văn chương "Komisch, alles chemisch! Handys, Kaffee, Emotionen - wie man mit Chemie wirklich alles erklären kann" ("Ngộ quá, cái gì cũng hóa!") . Hân hạnh ghi thành tích này vào Tủ sách Tri thức Việt kiều Đức (sách sáng tác) có thể được tải về từ trang này. Sách này, được dịch sang tiếng Việt, sắp được NXB Kim Đồng phát hành nay mai tại Việt Nam. 

 

Điều đáng mừng là ngày càng xuất hiện những tác phẩm có giá trị của thế hệ trẻ gốc Việt ở Đức: Bên cạnh sách của Mai Thi là những sáng tác của Phạm Khuê, của Hạnh Nguyến Schwanke, người thành lập nxb sách song ngữ Đức-Việt Horami, của nhóm sinh viên Vlab ở Berlin. 

 

 

Chúc mừng Tiến Sĩ Mai Thi, chúc mừng tất cả các tài năng!

 

 

 

 

Tủ sách tri thức nhóm Việt Kiều Đức  này do tôi thu thập và không bao gồm tất cả những sáng tác và tác phẩm được dịch của Việt Kiều tại Đức.

  

 

Download
Tủ sách tri thức nhóm Việt Kiều Đức
Sách sáng tác.pdf
Adobe Acrobat Dokument 1.1 MB
Download
Tủ sách tri thức Việt Kiều Đức
Sách dịch.pdf
Adobe Acrobat Dokument 1.1 MB

Hinweis: Bitte die mit * gekennzeichneten Felder ausfüllen.