Chuyển biến

 

Ánh nắng vàng trải dài trên cánh đồng xanh nhẹ.

Cách đây không lâu, cánh đồng nặng trĩu những cành lúa mì, lúa mạch, đầy hạt tròn trĩnh, thơm non. Những cành lúa mang đến cho con người món quà quý, nuôi dưỡng nhân sinh, nay biến thành vùng đất nâu màu mỡ. Rồi phép mầu lại đến! Trên vùng đất nâu ấy lún phún nhô lên các cây non be bé, xanh xanh. Chẳng mấy chốc mãnh đất nâu màu mỡ đã được phủ lên một tấm màng mỏng màu xanh lá với hàng vạn cây con nhí nhãnh cười với ánh nắng ấm, lung linh trong gió.

 

Mùa thu lại đến. Cánh đồng kia đã trải qua bao huyền bí của những ngày tháng bình yên. Xuân, hạ rồi thu. Cánh đồng cỏ xanh bỗng biến thành cánh đồng với những nhành lúa mới, rồi các hạt lúa đầu tiên xuất hiện, ngày càng nặng trĩu những yêu thương mang tặng chúng sinh. Rồi các nhành lúa biến mất để lại vùng đất nâu phơi mình trong nắng ấm. Rồi các cây xanh con con nhú lên từ các luống đất mầu mỡ, kết thành tấm màng xanh bao trùm không gian huyền thoại.

 

Bên kia cánh đồng là những đám cỏ cao, khô, từ giã màu xanh của mùa xuân êm mát rồi mùa hè nắng nóng. Vào một ngày kia, một tấm thảm xanh rì bỗng nhiên xuất hiện, những cây cỏ mạnh mẽ, đều đặn nằm sát bên nhau, chen vào giữa đám cỏ khô, tạo nên một sắc thái tuyệt vời của vũ trụ chuyển biến không ngừng.

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0