Một buổi trưa hè

 

Hôm nay trên đường đi dạo, ngang qua căn nhà vườn bên cánh đồng như thường lệ, tôi gặp bà cụ chủ nhà, khoảng chừng 80 tuổi. Bà nhìn tôi cười chào vui vẻ, tay cầm vòi nước tưới cây. Buổi trưa hè hôm nay thời tiết dễ chịu, gió hây hây thổi nhẹ, ánh nắng không còn nóng gay gắt như những ngày trước. Tôi mĩm cười chào lại và nói: 

- Heute ist das Wetter angenehm, nicht mehr so heiß. (Hôm nay thời tiết dễ chịu, không còn quá nóng)
Bà nhìn lên trời trả lời: 
- Ja, das ist ein Geschenk für uns! (Vâng, đó là món quà cho chúng ta)
Bà đứng đó, trong ánh nắng nhẹ, trong sáng, một hình ảnh thật đẹp, lạ. Tôi buột miệng nói: 
- Sie sehen schön aus! (Bà đẹp quá!)
Bà mĩm cười trả lời: 
- Danke, das freut mich sehr! (Cám ơn, lời này làm tôi vui!)
Tôi nói tiếp:
- Ihr Shirt ist sehr schön! (Áo bà mặc đẹp lắm!)
Mái tóc bạc của bà chiếu lóng lánh trong nắng, hòa hợp với màu chiếc áo shirt trắng có mẫu những cánh hoa nho nhỏ màu xanh đậm và váy đầm cùng màu hoa trên áo. Tôi hỏi:
- Sind die Blumen auf Ihrem Shirt bestickt? (Hoa trên áo bà được thêu phải không?)
- Nein, sie sind gedruckt! (Không, chúng được in!)
Một buổi gặp gỡ bình thường nhưng để lại nhiều ấn tượng đẹp trong một buổi trưa hè êm ả.
Berlin, 25.6.21

Kommentar schreiben

Kommentare: 0