Chúng ta cần gì để sống vui, khỏe?

 

Khi được hỏi câu này, có thể sẽ có câu trả lời dễ hiểu trước nhất là có sức khỏe tốt.

 

Có sức khỏe tốt là điều tiên quyết cho cuộc sống của chúng ta? Một vị cố Bác Sĩ đã có lời khuyên lúc sinh thời: Chúng ta cần chăm sóc sức khỏe, đó là điều cần thiết, nhưng không nên sợ bị mất. Cái lo sợ này sẽ làm mình mất vui trong cuộc sống. Và sanh, lão, bệnh, tử, điều này ai cũng biết, và bệnh thì khó lòng tránh khỏi, nhất là khi tuổi về chiều. Vậy thì lo sợ chỉ làm mình khổ.

 

Cuộc đời này luôn thay đổi, mà khi chết đi không đem theo được gì. Xem nhẹ mọi việc sẽ làm mình nhẹ gánh. Thêm vào đó, nếu mình không thể thay đổi sự việc theo như mình muốn, thì bận tâm làm gì những việc đó?

 

Khi rảnh tâm rồi, ta còn cần gì để vui, khỏe nữa không? Bạn hãy thử tưởng tượng, nếu bạn biết, mình chỉ còn 5 ngày nữa để sống, bạn sẽ làm gì? 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0