Mộng bình thường

 

Ở Sài Gòn có nhiều tiệm bánh mì nổi tiếng Hòa Mã, Hà Nội, Huỳnh Hoa etc.. Có vài tiệm gần nhà mà tôi ít khi nào ăn, phần vì giá cả rất cao, phần vì tôi không thích ăn quá nhiều thịt. Ở đường Vườn Chuối có lò bánh mì và bán bánh mì thịt heo, gà đủ thứ ngon, dòn, nóng mà chỉ có 15000 thôi, hoặc ở đường Nguyễn Thiện Thuật cũng vậy, vì là lò nên có đủ loại, ngon, rẻ. 

 

Nói vụ bánh mì mới nhớ ở Hà Nội phố cổ, gần Hồ Gươm có tiệm bán bán mì thịt cũng ngon, rẻ. Mỗi lần tôi ra Hà Nội là luôn ở khách sạn gần đó, sáng nào cũng thường ăn bánh mì ở tiệm này hay ăn xôi ở gánh xôi góc đường. Một lần thử ăn sáng của khách sạn, vừa mắc vừa dở. Hà Nội phố cổ có mấy bà, mấy cô chạy xe đạp bán xôi, tôi rất thích. Hoặc những xe đạp bán hoa vào buổi sáng sớm, trong ánh nắng mai nhè nhẹ, tuyệt! Đặc biệt ở Hà Nội hình như ít tiệm bán mì tàu. Có một tiệm, cũng ở phố cổ, gần Hồ Gươm, lúc nào cũng đông người, ngon, rẻ, nhưng chủ là người Bắc. 

 

 

Ở Vũng Tàu có một tiệm mì tàu nổi tiếng, người bán hay làm kiểu, trước khi cho mì vào tô là hất lên cao rồi lấy tô hứng. Vũng Tàu có những tiệm cơm chay gần biển ngon quá chừng, 20000 thôi mà đủ thứ món, lại có canh nóng. Ở trứơc nhà, chổ tôi hay ở khi ra Vũng Tàu chơi, có một xe bánh mì thịt, bán luôn bún thịt nướng tuyệt cú mèo, giá không hơn 15000. Hôm nào mua trể là hết, khỏi mua.

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0