Giáng Sinh năm nay

 

Sáng nay, một buổi sáng của ngày Giáng Sinh 25.12.2021, trời nắng sáng, lạnh. Tôi dạo bước quanh nhà. Sáng thứ bảy ngày lễ ít xe cộ hơn, nhưng số người đi dạo đã thấy khá nhiều. Tối hôm qua nhà nhà đã tụ họp ăn uống mừng ngày chúa Jesus ra đời rồi tụ tập bên cây thông Giáng Sinh để tìm quà cho mình. Gia đình nhỏ của tôi không có cây thông, nhưng năm nào cũng có tục lệ mừng Giáng Sinh với món...chả giò.

 

Tôi thường hay đi nhà thờ giữa dêm 24.12. để nghe giảng đạo và cùng hát những bài ca mừng chúa Jesus ra đời. Năm nay vì đại dịch nên ở nhà nghe nhạc Giáng Sinh trên Tivi rồi hát theo. Rồi được nghe die drei Tenöre hợp ca nghe ấm cả lòng, sau đó là Andrea Bocelli với giọng ca bất hủ.

 

Năm nào chúng tôi cũng hồi hộp, không biết năm nay có được quà của ông già Noël hay không, mặc dù đến giờ, năm nào cũng nhận được quà của Ông. May quá, năm nay, không quản ngại đại dịch, Ông đã đến giữa đêm, khi chúng tôi ngủ say, và đặt quà lên bàn cho mỗi người. Sáng dậy, chúng tôi ai cũng vui mừng vì nhận được món quà ưu ái của Ông.

 

Trời hôm nay nắng vô cùng đẹp, sáng, trong. Các chú chim sẻ nhí nhảnh hát ca líu lo trên cành lá sân vườn, Balkon các nhà chung quanh khu vườn tôi đi qua. Một người đàn ông khoảng 30, tôi nghĩ là người Đức, đẩy xe lăn đi dạo chung quanh vườn. Trên xe là một phụ nữ khá lớn tuổi, tôi đoán là mẹ ông. Khi đi ngang qua, tôi thấy anh ngồi xuống, cẩn thận quấn mền chung quanh chân mẹ, rồi đứng dậy đi tiếp. Một cặp vợ chồng trẻ và một cháu bé nhỏ cùng nhau đi dạo. Người cha bế cao chú bé lên để chỉ cho con một chú mèo bông ngồi bên thành cửa sổ nhà ai.

 

Một buổi sáng Giáng Sinh an lành.

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0