Thủ đô những ngày lễ

 

Hôm nay thứ bảy, cả nước Đức nghỉ lễ Phục Sinh thứ sáu, chủ nhật và thứ hai nên nhiều người nghỉ "bắt cầu" luôn ngày này. Thành phố, nơi tôi dạo chơi, êm vắng khác thường. Khu này tuy nằm gần West City nhưng bình thường cũng không ồn ào đông đúc, tôi hay gọi đùa nó là cái làng giữa đô thị. Làng của tôi hôm nay lại yên tịnh thanh vắng hơn nhiều. Tôi nghĩ chắc dân thủ đô đã rời thành phố đi nghỉ mát, ai còn ở lại thì tìm đến các siêu thị, mua các món Schokolade và thức ăn cho hai ngày lễ sắp tới. 

 

 

Tiếng xe hơi nhường chổ cho tiếng chim hót líu lo vui nhộn, những tàng cây táo, cây lài được trang điểm với vô số bông hoa trắng mượt mà. Tôi thầm cảm ơn ai đó đã trồng và chăm sóc chúng, trong những khu vườn san sát nhau. Những quả trứng đủ màu được ưu ái treo lên những nhành hoa vàng rực rỡ, những cánh mộc lan màu hồng nhạt, màu tím khoe sắc đẹp lặng người, hoa tulip sặc sỡ, hoa thủy tiên, và còn nhiều nữa, tất cả tô điểm cho một ngày lễ Phục Sinh an bình, chan hòa trong ánh nắng mùa xuân ấm áp.

 

Frohe Ostern!

16.4.22

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0