Cô gái và anh vớt rác

Sáng sớm đi bộ bên kênh Nhiêu Lộc tôi thấy một cô gái trẻ, xinh, nhìn giống như người Nhật. Dưới chân cô có một chú mèo con, màu nâu xám, chạy lũng đũng theo cô. Đến một đoạn đường hẹp tôi đứng lại chờ cô đi trước. Cô quay lại nói với tôi, chú mèo này không phải của cháu nhưng nó cứ đi theo cháu nãy giờ. Tôi nói vậy mà cô tưởng cháu là chủ của nó. Cô nói, chú mèo này cháu nghĩ có chủ vì nó sạch sẽ và mập tròn, không phải mèo hoang. Cháu rất muốn nuôi nó nhưng ở nhà mướn nên không biết chủ nhà cho phép hay không. Tôi đề nghị cô quay lại đường cũ, may ra gặp người chủ đang tìm mèo. Cô đồng ý và cùng mèo quay lại. Một chập sau thấy cô trở lại và bảo con mèo không chịu đi trở lại mà chỉ muốn đi về phía trước. Tình cờ có một người đàn ông trung niên đến gần, với một con chó khá lớn. Anh ngồi xuống vuốt ve mèo, con chó cũng đến gần, cẩn thận nhưng tỏ vẽ quan tâm chú mèo con. Anh bảo nhà anh có nuôi một con mèo và con chó này rất thích chơi với nó, nếu cần anh có thể mang con mèo này về nuôi. Cô gái nói nếu được thì tốt quá, gửi lại con mèo rồi từ giả anh.
Trên đường về nhà tôi thấy một chiếc ghe máy đang vớt rất nhiều rác rưởi ở trên mặt kênh. Tôi nhìn anh lái ghe làm việc và vỗ tay hoan nghênh. Anh mĩm cười, gật đầu chào tôi. 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0